Ảnh ngẫu nhiên

MTD.png Screenshot_2017101316351818.png Screenshot_2017101316335890.png Screenshot_2017101316281383.png Screenshot_2017101316270934.png DSC01895__Copy.JPG DSC01764.JPG IMG_0286.jpg IMG_0331.jpg IMG201511200831561.jpg IMG20151209151657.jpg IMG20151210085514.jpg IMG20151202093651.jpg IMG20151202091054.jpg IMG20151120083156.jpg IMG20151120082219.jpg IMG20151116140432.jpg IMG_0127.jpg Khai_giang_Truong_THCS_Dong_Thinh__YouTube1.flv Khai_giang_Truong_THCS_Dong_Thinh__YouTube.flv

Danh mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Trang trí





    CHUYÊN ĐỀ UCLN _ BCNN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Linh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:27' 18-02-2016
    Dung lượng: 75.8 KB
    Số lượt tải: 104
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT_BỘI CHUNG NHỎ NHẤT–(SỐ HỌC 6)
    Thời lượng: 6 tiết
    I. Mục Tiêu:
    * Kiến thức:
    + HS hiểu được thế nào là ƯCLN của hai hay nhiều số, thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau, ba số nguyên tố cùng nhau.
    + HS biết tìm ƯCLN của hai hay nhiều số bằng cách phân tích các số đó ra thừa số nguyên tố.
    + HS hiểu thế nào là BCNN của hai hay nhiều số.
    + HS biết tìm BCNN của hai hay nhiều số bằng cách phân tích các số đó ra TSNT.
    + HS biết phân biệt được điểm giống và khác nhau giữa hai quy tắc tìm BCNN và ƯCLN, biết tìm BCNN một cách hợp lí trong từng trường hợp.
    * :
    + HS biết cách tìm ƯCLN một cách hợp lý trong từng trường hợp cụ thể, biết tìm ƯC và ƯCLN trong các bài toán thực tế.
    + Rèn kĩ năng tính toán, phân tích ra TSNT, tìm BCNN.
    * Thái độ:
    + Học sinh tự giác, tích cực học tập.
    + Rèn luyện tính cẩn thận.
    II. Năng lực cần hướng tới:
    a/ Năng lực chung: Rèn luyện cho học sinh các năng lực:
    - Năng lực hợp tác, giao tiếp, tự học, tự quản lí.
    - Năng lực tuy duy, sáng tạo, tính toán, giải quyết vấn đề
    - Năng lực sử dụng công nghệ tính toán.
    b/ Năng lực chuyên biệt:
    - Rèn năng lực tính toán các dạng toán liên quan đến ƯCLN, BCNN.
    - Sử dụng máy tính cầm tay trong tính toán dạng toán về ƯCLN, BCNN.
    III. Bảng mô tả cấp độ tư duy, xác định câu hỏi bài tập tương ứng:
    NỘI DUNG
    NHẬN BIẾT
    (1)
    THÔNG HIỂU
    (2)
    VẬN DỤNG THẤP
    (3)
    VẬN DỤNG CAO
    (4)
    
    Tìm ƯCLN bằng cách phân tích các số ra thừa số nguyên tố.
    - HS nhận biết được KN ƯCLN, và kí hiệu.

    - HS hiểu được thế nào là ƯCLN của hai hay nhiều số, thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau, ba số nguyên tố cùng nhau.
    - HS biết tìm ƯCLN của hai số bằng cách phân tích các số đó ra thừa số nguyên tố.

    - HS biết tìm ƯCLN của nhiều hơn số bằng cách phân tích các số đó ra thừa số nguyên tố.

    
    Bài tập
    minh họa
    Bài tập:
    - Phát biểu KN ƯCLN ?
    - Thế nào là phân tích một số ra TSNT
    Bài tập:
    VD 1 SGK/54

    Bài tập:
    ?1 SGK/55

    Bài tập:
    ?2 SGK/55
    
    Tìm ƯC thông qua tìm ƯCLN
    - Nêu nhận xét ở mục 1
    
    - Chỉ ra cách tìm ƯC thông qua tìm ƯCLN


    - Biết tìm ƯC của 2 số thông qua tìm ƯCLN
    - Biết tìm ƯC của nhiều hơn 2 số thông qua tìm ƯCLN
    
    Bài tập
    minh họa
    Bài tập:
    - Nhắc lại NX ở mục 1
    Bài tập:
    - Nêu cách tìm ƯC thông qua tìm ƯCLN
    Bài tập:
    Bài 142a SGK/56
    Bài tập:
    Bài 142c SGK/56
    
    Tìm BCNN bằng cách phân tích các số ra thừa số nguyên tố
    - HS nhận biết được KN BCNN, và kí hiệu.

    - HS hiểu được thế nào là BCNN của hai hay nhiều số, thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau, ba số nguyên tố cùng nhau.
    - HS biết tìm BCNN của hai số bằng cách phân tích các số đó ra thừa số nguyên tố.

    - HS biết tìm BCNN của nhiều hơn số bằng cách phân tích các số đó ra thừa số nguyên tố.

    
    Bài tập
    minh họa
    Bài tập:
    - Phát biểu KN BCNN ?
    - Thế nào là phân tích một số ra TSNT
    Bài tập:
    VD 1 SGK/57

    Bài tập:
    ?a SGK/58

    Bài tập:
    ?b,c SGK/58
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓